งานประกันคุณภาพ/ ผลการดำเนินงานและการประเมินตนเอง
ระบบและกลไกการประกันคุณภาพ สำนักศิลปะและวัฒนธรรมได้ดำเนินการตามแนวทางปฏิบัติของสำนักมาตรฐานและประเมินผลอุดมศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา แสดงความสอดคล้องกับบริบทที่เปลี่ยนแปลงไปและความเคลื่อนไหวด้านคุณภาพและมาตรฐานการศึกษาระดับอุดมศึกษาต่างๆ ได้แก่ กรอบแผนอุดมศึกษาระยะยาว 15 ปี ฉบับที่ 2 (พ.ศ.2551 – 2556)กฎกระทรวงว่าด้วยระบบหลักเกณฑ์และวิธีการประกันคุณภาพการศึกษาภายในสถานศึกษาระดับอุดม ศึกษา พ.ศ.2554 ประกาศกระทรวงศึกษาธิการเรื่องมาตรฐานสถาบันอุดมศึกษา กรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ รวมทั้งเป็นไปในทิศทางเดียวกับมาตรฐานต่างๆ ของสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ (กพร.) ซึ่งคณะกรรมการการอุดมศึกษาเห็นชอบให้ใช้เป็นแนวทางปฏิบัติในการพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษา ทั้งนี้ สำนักศิลปะและวัฒนธรรมได้มีการกำหนอวิสัยทัศน์ พันธกิจ ปรัชญา และปณิธานเป็นลายลักษณ์อักษร โดยระบุในแผนกลยุทธ์และแผนปฏิบัติงานสำนักศิลปะและวัฒนธรรม และดำเนินการประเมินผลการปฏิบัติงานตามแผนกลยุทธ์อย่างต่อเนื่องทุกปี พร้อมทั้งกำหนดให้มีการทบทวนแผนกลยุทธ์เพื่อให้การบริหารงานภายในสำนักศิลปะและวัฒนธรรม สอดคล้องกับภารกิจหลักของมหาวิทยาลัย
การนำเสนอผลการดำเนินงานและประเมินตนเองของสำนักศิลปะและวัฒนธรรม ประจำปีการศึกษา 2559 ตามประเด็นองค์ประกอบและตัวบ่งชี้ที่เกี่ยวข้องกับภารกิจด้านการทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรม 3 องค์ประกอบ 7 ตัวบ่งชี้ ดังนี้
องค์ประกอบ | เกณฑ์การให้คะแนน | ตัวบ่งชี้ | |||
ปัจจัยนำเข้า | กระบวน การ | ผลผลิต | รวม | ||
1 งานประจำตามพันธกิจ | 40 % | – | 1 | 1 | 2 |
2 งานเชิงกลยุทธ์ | 30 % | – | 4 | – | 4 |
3 กลุ่มตัวบ่งชี้ร่วม | 30 % | – | 1 | – | 1 |
รวม | 100 % | – | 6 | 1 | 7 |